25 tháng 4, 2012

Cách bảo quản giày dép

Thường xuyên chăm sóc, làm sch giày dép s mang đến cho người khác có n tượng tt v bn.
Đi vi giày dép s dng hàng ngày, mi tun nên lau sch và đánh xi t 1 đến 2 ln. Nếu Giày dép ít khi mang thì trước khi s dng cũng nên đánh xi.

Cách đánh bóng xi :
:: Lau sch giày dép bng gi m b mt da cn đánh xi, sau đó phơi khô nơi thoáng gió (không phơi nng) ri mi đánh bóng.
:: Chn màu xi thích hp vi màu giày dép. Nếu không có màu xi thích hp bn có th dùng xi không màu, tuy nhiên loi xi này ch có tác dng làm bóng, gi màu ch không có tác dng làm màu.
:: Dùng loi bàn chi tht tt chm xi, đánh lên mt da ca giày dép luôn tay cho tht đu, đánh xung quanh cho hết các mt da ca giày dép, đánh liên tc cho đến khi nào bàn ch không còn dính xi.
:: Sau đó dùng bàn chi sch khác đánh li, đánh cho mnh, đu, giày dép s ni lên màu bóng và tăng thêm đ mm ca da.
:: Nếu dùng loi xi nước thì lc cho tht đu trước khi đánh.
Bo qun giày dép da :
:: Sau khi đánh xi xong, bn cho giày vào mt túi ni lông không b thng, hãy làm cho không khí trong túi thoát hết ra ngoài, cui cùng dùng dây buc cht ming túi li là được. Cách này làm cho giày da không b khô cng, biến hình hoc b mc.
Các cách lau đánh giày : 
  • Khi đánh giày, bn có th trn vào ch xi cn đánh vài git gim ăn, như vy da giày s sáng bóng và không b bám bi.
  • Giày da màu sáng rt d b bn, khi lau, đánh giày, trước tiên bn hãy dùng nước chanh lau b mt giày ri mi dùng xi đ đánh, giày s sáng bóng như mi.
  • Bn hãy dùng sa bò còn tha hoc b hng dùng đ lau giày và các đ da khác s có tác dng làm cho da giày không b khô nt.
Cách khc phc khi giày da b cng :
  • Hãy chà lên da bng mt na c khoai tây hoc phết lên giày mt chút sa tươi pha vi nước ct chanh tươi. Sau đó đánh xi
  • Cách khc phc khi giày da b thm nước mưa :
Khi giày da b thm nước mưa, dùng vi ướt lau hết bùn đt ri dùng vi khô lau li mt lượt, sau đó đánh xi ri nhét báo vào giày, làm như vy va đ báo hút nước va đ gi cho đôi giày không b biến dng. Cui cùng đt đôi giày lên trên giy báo đ khô.
            Cách gi sch dây giày màu trng :
  • Nếu dây giày ca bn có màu trng bn s thy l lun dây giày s làm cho dây giày d b bn nht, đ khc phc điu này bn hãy quét lên l lun dây mt lp thuc đánh móng tay không màu, như vây dây giày khi lun qua l s không b bn.
Cách làm cho giày hết b m bên trong :
  • Nhng người nhiu m hôi khi đi giày thường hay có hin tượng m bên trong. Nếu bn gp trường hp như vy, trước khi đi ng, bn có th đt vào bên trong giày mt túi vi nh đng bt vôi. Làm như vy sau khi tnh dy, giày s khô ráo, đi vào chân s cm thy d chu hơn, đng thi còn tránh được bnh thp khp.
  • Đi vi nhng loi giày có lông hoc n bên trong, do đ thông khí kém nên cũng có hin tượng m bên trong. Đi vi loi giày này bn có th dùng máy sy bên trong giày vài phút, như vy giày không nhng được khô mà còn m áp hơn na.
Cách bo qun xi đánh giày :
  • Bn hãy cho xi đánh giày được bc cn thn đ vào trong t lnh, làm như vy xi s không b khô cng.
Cách làm mm xi đánh giày b cng :
Xi đánh giày đ lâu ngày thường b cng, nhưng vn còn dùng được, bn hãy nh mt ít xăng hoc du la vào trn đu lên, xi li dùng được như.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét